บุหรี่ไฟฟ้า, พอตจมูก

พอตใช้แล้วทิ้ง ดูดไม่ขึ้น แก้ยังไง

พอตใช้แล้วทิ้งเป็นอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งสูบได้ทั้งปาก และดูดทางจมูก ฃใช้งานง่าย พกพาสะดวก และราคาไม่แพง อย่างไรก็ตาม บางครั้งพอตใช้แล้วทิ้งอาจเกิดปัญหาดูดไม่ขึ้น ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ปัญหานี้อาจเกิดจากสาเหตุหลายประการ ดังนี้

พอตใช้แล้วทิ้งเป็นอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งสูบได้ทั้งปาก และดูดทางจมูก ใช้งานง่าย พกพาสะดวก และราคาไม่แพง อย่างไรก็ตาม บางครั้งพอตใช้แล้วทิ้งอาจเกิดปัญหาดูดไม่ขึ้น ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ปัญหานี้อาจเกิดจากสาเหตุหลายประการ ดังนี้

  • แบตเตอรี่หมด

สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดคือปัญหาแบตเตอรี่หมด หากแบตเตอรี่หมด พอตใช้แล้วทิ้งจะไม่สามารถสร้างความร้อนได้เพียงพอที่จะระเหยน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ส่งผลให้เกิดควันบุหรี่น้อยหรือไม่มีเลย วิธีแก้ไขคือให้ชาร์จแบตเตอรี่หรือเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่

  • แทงก์น้ำยาอุดตัน

แทงก์น้ำยา (cartomizer) คือส่วนประกอบที่ทำหน้าที่บรรจุน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและส่งน้ำยาไปยังคอยล์ เพื่อทำการระเหยและเกิดควันบุหรี่ หากแทงก์น้ำยาอุดตันด้วยคราบน้ำยาหรือสิ่งอื่นใด จะทำให้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าไม่สามารถไหลเข้าสู่คอยล์ได้ วิธีแก้ไขคือให้ถอดแทงก์น้ำยาออกแล้วทำความสะอาดด้วยน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าหรือน้ำยาล้างคอยล์ หากทำความสะอาดแล้วแทงก์น้ำยายังไม่หายอุดตัน อาจต้องเปลี่ยนแทงก์น้ำยาใหม่

  • น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าหมด

หากน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าในพอตใช้แล้วทิ้งหมด พอตใช้แล้วทิ้งจะไม่สามารถทำงานได้ เนื่องจากไม่มีน้ำยาให้คอยล์ทำการระเหย วิธีแก้ไขคือให้เติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าใหม่

  • พอตใช้แล้วทิ้งเป็นของปลอม

พอตใช้แล้วทิ้งของปลอมมักมีคุณภาพต่ำ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอาจมีการผสมเจือปนด้วยสารอันตราย ส่งผลให้เกิดปัญหาดูดไม่ขึ้น วิธีแก้ไขคือให้ซื้อพอตใช้แล้วทิ้งจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือ

หากลองทำตามวิธีแก้ไขข้างต้นแล้ว พอตใช้แล้วทิ้งของคุณยังไม่สามารถดูดได้ แนะนำให้ทิ้งพอตใช้แล้วทิ้งและซื้อใหม่แทน



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *