บุหรี่ไฟฟ้า, พอตจมูก

จุดเริ่มต้นการคิดค้นบุหรี่ไฟฟ้าในปัจจุบัน

จุดเริ่มต้นการคิดค้นบุหรี่ไฟฟ้าในปัจจุบัน

บุหรี่ไฟฟ้า ในปัจจุบันมีจุดเริ่มต้นมาจากการคิดค้นอุปกรณ์สูบไอที่ทันสมัยในช่วงเปลี่ยนศตวรรษที่ 20 โดย โจเซฟ โรบินสัน นักประดิษฐ์ชาวอเมริกัน ที่ต้องการสร้างอุปกรณ์เครื่องพ่นไอน้ำไฟฟ้า เพื่อระเหยสารทางการแพทย์

ในปี 1927 โรบินสันยื่นขออนุมัติต้นแบบสิทธิบัตรบุหรี่ไฟฟ้าเป็นครั้งแรก แต่ไม่ได้รับอนุมัติ เนื่องจากในขณะนั้นยังไม่มีกฎหมายรองรับการสูบบุหรี่ไฟฟ้า

ในปี 1967 โรบินสันได้รับอนุมัติสิทธิบัตรบุหรี่ไฟฟ้าตัวแรก ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับบุหรี่มวนยาสูบ แต่มีแบตเตอรี่และหัวฉีดเพื่อผลิตไอน้ำ อย่างไรก็ตาม บุหรี่ไฟฟ้าในยุคแรก ๆ ยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก เนื่องจากมีข้อจำกัดหลายประการ เช่น ใช้งานยาก รสชาติไม่ดี และราคาแพง

ในช่วงทศวรรษ 1980 มีการคิดค้นบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ ที่มีการพัฒนาในด้านต่าง ๆ เช่น ใช้งานง่ายขึ้น รสชาติดีขึ้น และราคาลดลง ซึ่งส่งผลให้บุหรี่ไฟฟ้าเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น

ในช่วงทศวรรษ 1990 มีการคิดค้นบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากใช้งานง่ายและราคาไม่แพง

ในช่วงทศวรรษ 2000 มีการคิดค้นบุหรี่ไฟฟ้าแบบเติมน้ำยา ซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นไปอีก เนื่องจากสามารถปรับแต่งรสชาติและปริมาณนิโคตินได้

ในปัจจุบัน บุหรี่ไฟฟ้ามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านดีไซน์ ฟังก์ชัน และเทคโนโลยี โดยมีการคิดค้นบุหรี่ไฟฟ้าแบบ pod ซึ่งเป็นบุหรี่ไฟฟ้าขนาดเล็ก พกพาสะดวก และใช้งานง่าย ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

ปัจจัยที่ทำให้บุหรี่ไฟฟ้าได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน ประกอบด้วย

  • การสูบบุหรี่ธรรมดาได้รับการยอมรับจากสังคมน้อยลง เนื่องจากข้อเสียในการใช้งานหลายประการ ไปจนถึงเรื่องของสุขภาพ
  • บุหรี่ไฟฟ้ามีตัวเลือกหลากหลายเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งดีไซน์ ไปจนถึงฟังค์ชั่นใหม่ๆ
  • บุหรี่ไฟฟ้ามีราคาลดลง

บุหรี่ไฟฟ้าเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ หรือต้องการลดปริมาณการสูบบุหรี่ธรรมดา เนื่องจากบุหรี่ไฟฟ้ามีอันตรายน้อยกว่าบุหรี่ธรรมดา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *